order now

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

Người gửi 245 tỉ ở Eximbank có nguy cơ mất trắng?

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Người gửi 245 tỉ ở Eximbank có nguy cơ mất trắng?

    Mấy ngày nay dư luận bàn tán xôn xao vụ bà Chu Thị Bình bị mất 245 tỉ đồng tiền gửi tại ngân hàng Eximbank. Điều quan tâm đặc biệt là đại diện ngân hàng này chính thức từ chối bồi thường tiền gửi bị mất cho khách hàng vì chưa biết tòa án sẽ tuyên xử như thế nào.

    Bà Bình là khách hàng vip của Eximbank - chi nhánh TP.HCM từ năm 2014 - 2017, bà gửi tiền vào ngân hàng này bằng các sổ tiết kiệm có giá trị vài tỉ đến hàng trăm tỉ đồng. Vì số tiền lớn, nên bà tin tưởng và chỉ giao dịch với 1 lãnh đạo chi nhánh tên là Lê Nguyên Hưng. Quá trình đó, ông Hưng đã dùng chứng từ giả rút tiền từ sổ tiết kiệm của bà Bình ra để chiếm đoạt. Số tiền tất toán bị mất là 245 tỉ đồng.

    Vào đầu năm 2017, bà Bình nghi ngờ tiền bị mất, nên báo cho ngân hàng. Tháng 3/2017, ngân hàng chính thức trình báo vụ việc đến Bộ công an. Rất tiếc, trước đó ông Hưng đã cao chạy xa bay qua bên kia biên giới vùng với vợ con từ năm 2016. Đáng lưu ý, khi ông Hưng nghỉ việc, ngân hàng này đã phát hiện ra vụ mất tiền hay chưa? hay biết mà giấu thông tin cho đến khi bà Bình phát giác?

    Tháng 2/2018, Cơ quan điều tra - BCA khởi tố vụ án về hành vi lừa đảo. Từ suốt thời gian 1 năm từ 2017 đến nay, bà Bình đòi ngân hàng này bồi thường, nhưng ngân hàng này từ chối và đến hôm qua thì có phát ngôn chính thức và chờ bản án có hiệu lực của tòa án.

    Tuy nhiên, ông Hưng đã biến khỏi Việt Nam, khởi tố vụ án mà không có bị can, nên sớm muốn gì vụ án cũng bị tạm đình chỉ. Cho đến khi bắt được ông Hưng thì mới tiếp tục điều tra, truy tố, xét xử. Có nghĩa, bà Bình phải tiếp tục chờ trong vô vọng...

    Lưu ý khác, bản án vụ Huyền Như đã tạo án lệ xấu, đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người gửi tiền vào ngân hàng. Ngân hàng sẽ phủi trách nhiệm và đá quá bóng bồi thường về cho người lừa đảo, đó là nhân viên của mình. Tương tự, bà Chu Thị Bình sẽ rất ít cơ hội để nhận được tiền bồi thường từ ngân hàng và có nguy cơ mất trắng khoản tiền này. Vì khả năng bắt được ông Hưng là rất thấp và tiền mà hắn lấy cắp cũng không còn đồng nào ở Việt Nam.

    Về mặt pháp lý, theo quan điểm của tôi, ngân hàng này phải có trách nhiệm bồi thường khoản tiền này ngay lập tức và không điều kiện cho bà Bình (viết sau)

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Xem phim người lớn cấm trẻ em, phim 18+ online hài ước cười vỡ bụng © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000