order now

Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Trung Quốc bán thuốc chữa bệnh liệt dương như thế nào

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Trung Quốc bán thuốc chữa bệnh liệt dương như thế nào

    Tản mạn 13 câu chuyện ghi chép ở Trung Quốc.

    Chỉ là viết theo cảm nhận cá nhân, các bạn đừng bình luận nhé, thấy hay thì like, không hay thì bỏ.

    1. Trung tâm thể thao Kim Sơn, căn nhà của câu lạc bộ bóng đá hạng 1 (trên còn hạng chuyên nghiệp) nhưng có tới 6 sân tập, 1 sân thi đấu, khán đài 100% có mái che, đẹp mê hồn, phòng gym, tắm hơn, phòng họp, có 4 đội tuyển từ đội 1 đến đội trẻ.. rất tuyệt vời. Với một cơ sở như thế thì không có lý do gì mà thể thao Trung Quốc không hùng mạnh. Nếu so với sân vận động ở Seoul từng tổ chức wordcup thì độ hoành tráng còn nhiều hơn gấp nhiều lần. Thể thao là môn chơi của tiền bạc. TQ bây giờ đã bắt đầu đầu tư vào thể thao và nhất là bóng đá. Bóng đá là tiền bạc, nhưng không cứ phải đổ tiền bạc vào là thành công.

    2. Ngoại thành Thượng Hải, nhà xưởng san sát, đúng nghĩa là công xưởng của thế giới. Đồng bằng vùng Thượng hải trải dài bao la không núi non đều được xây dựng nhà máy với tốc độ chóng mặt , ruộng vườn đang được công nghiệp hóa bằng những nhà máy la liệt. Trong ngắn hạn và cả dài hạn, hàng hóa làm ra tại Trung Quốc . Việt Nam để cạnh tranh được với hàng hóa TQ không phải là chuyện dễ dàng là thế.

    3. Đường phố nội ngoại thành Thượng Hải dùng cho xe ô tô chở thuốc chữa bệnh liệt dương ở nam giới, tuyệt không thấy bóng xe máy, hệ thống đường phố là kinh khủng, nhiều và rất hoành tráng. Thế hệ my car đã xuất hiện ở TQ. Nội thành thượng hải sắp xếp gọn gàng, sách sẽ, qui cũ, không có xe máy, người dân đi lại bằng tàu điện ngầm hoặc xe ôtô. Xe ôtô toàn xe xịn, bi em đúp, vô va gen, cam ri.. vv..và nhiều như xe máy ở Vn. Quả đáng học. Không chỉ Thượng Hải, Côn sơn hay Thường thục , Thường Châu đều thấy cảnh tượng như vậy, nhưng tuyêt nhiên đường phố không nghe thấy tiếng còi xe, không thấy cảnh vi phạm giao thông, cũng không có cảnh những viên cảnh sát chặn đầu xe để kiếm tiền.

    4. Ở Thượng hải, có Tổng lãnh sự quán Vn, riêng ở đây có 360 du học sinh Việt Nam đang theo học. Họ nói gần như đại đa số đều được Trung Quốc cấp học bổng để theo học. Người Việt mình cũng khi khắp thế giới, nhưng có lẽ cũng còn quá ít ở đây.

    5. Con đường đi bộ Nam kinh, khu mua sắm lớn nhất ở Thượng hải san sát các cửa hiệu. Tôi và một vài cầu thủ ghé vào định mua đôi giày A đi dát, mở ra thấy made in Việt Nam. Chúng ta cũng có quyền tự hào rằng chúng ta cũng có thể sản xuất ra hàng hóa xuất ra thế giới, chứ không nhất thiết phải thiếu tự tin, Việt Nam nó thế, nó tệ thế, nó không bằng ai cả.

    6. Người Trung Quốc có ý thức cao torng việc dùng hàng nội địa của họ, các thương hiệu lớn xe trên thế giới ở TQ đều đã bản địa hóa, ghi cạnh dòng chữ tiếng Hoa cho những phiên âm của For, Vorvagen, tên cầu thủ, tên địa danh nước ngoài, họ phiên âm theo tiếng Hoa hết vv.. Cái gì đến với họ, họ đồng hóa hết, chứ không phải luôn bị đồng hóa thụ động như chúng ta.

    7. Địa điểm nổi tiếng về tham quan nhất ở Thượng hải chính là bài hát Bến Thượng hải, thực ra cũng chẳng có gì đâu, nhưng chỉ vì một bài hát nổi tiếng mà mọi người nườp nượp kéo tới đây. Văn hóa Trung Hoa, ẩm thực Trung hoa xưa nay luôn là một vũ khí chinh phục thế giới mà người Trung Quốc đã làm cả ngàn năm. Học viện Khổng Tử là một trong những chiến lược rất hiệu quả để quảng ba văn hóa, đẩy mạnh sức mạnh Trung hoa ra nước ngoài. Rất tiếc VN mình riêng cái tiếng Việt cũng chưa có cái trung tâm tiếng Việt nào ở nước ngoài cho bài bản, chứ chưa nói đến xuất khẩu văn hóa.

    8. Nhìn khách sạn 5 sao nơi đội tuyển ở Tô châu , nhìn cách trang hoàng, bố trí chẳng khácc gì Vn, cũng thấy rồng lân đủ thứ, chữ Phúc dán kín tường. Không biết đây đang là VN hay Trung Quốc, xưa nay tất cả những gì VN đang có té ra là từ TQ cả sao?

    9. Cơ sở vật chất, đường phố ở Trung Quốc có thể nói là đã đạt đến mức phát triển ngang bằng với Hàn Quốc hay Nhật bản, nhìn cơ sở hạ tầng thế này đoán chắc chắn rằng dòng vốn đầu tư đã được tích lũy rất lớn và đã từ rất lâu. Từ nay, Trung Quốc sẽ cất cánh. Thường thục, một thành phố cấp huyện của Hàn Quốc nhưng có lẽ vẫn vượt cả thành phố lớn ở Việt Nam về độ hoành tráng về đường xá, hạ tầng và trật tự đô thị. Người ta nói Trung Quốc dân đông nhưng tuyệt nhiên cũng không thấy cảnh chen chúc chật chội như những đô thị lớn ở Việt Nam, cũng không thấy cảnh vỉa hè trưng bày bán thúng bán nia.

    10. Trên đường phố TQ, có hình ảnh những viên giống như cảnh sát, nhưng lại hỏi thì mới biết đó không phải là cảnh sát, họ là những người trật tự đô thị, họ hướng dẫn người dân qua đường. Gần như không thấy bóng cảnh sát TQ ở đâu trong gần 7 tuần chúng tôi ở TQ. Khi đội đi đến sân, có xe cảnh sát dẫn đường nhưng cũng tuyệt nhiên không bật còi hụ, không vượt đường, không lách, họ chỉ chạy theo những gì người khác vẫn chạy và chỉ dẫn chúng tôi đến đường cao tốc. Hỏi cậu A Yun dẫn đoàn rằng sao dẫn đường mà thế, cậu nói cảnh sát TQ bây giờ không dám làm bậy, làm ẩu và không có cảnh chuyên quyền bừa bãi đâu. Nhớ cảnh cảnh sát dẫn đường Việt Nam còi hụ inh ỏi, giật cả mình, đi những chiếc xe như muốn tông vào người đi đường, tiếng còi hụ đinh tai, người dân hoảng hốt nép vào hai bên đường, chiếc xe nào không vào kịp thì những bị uy hiếp rất sợ hoặc bị gõ vào kính xe, đây là điều cần suy nghĩ.

    11. Ở Trung Quốc, chúng tôi và những người TQ đều dùng hàng Trung Quốc. Tôi tự hỏi hàng kém chất lượng thì sao người TQ vẫn dùng hàng TQ? Người Trung Quốc dùng hàng Trung Quốc và rất ít dùng hàng ngoại, nhưng ở Vn, hàng Trung Quốc được mặc định là tồi tệ, xấu và chất lượng kém và độc hại. Nếu mặc định thế thì chắc chắn người TQ hại người Trung Quốc. Lý do tại sao, có lẽ nhiều bạn đã hiểu rồi.

    12. Những người Trung Quốc đón tiếp chúng tôi với thái độ niềm nở, họ cũng không tỏ thái độ thù hay căm ghét Việt Nam. Phải chăng cảm xúc của những con người bình thường thì luôn yêu chuộng hòa bình. Về lịch sử, HQ bị Nhật xâm chiếm cũng không thua gì người Nhật chiếm Hàn Quốc. Người Hàn ghét người Nhật, nhưng họ lấy Nhật bản làm đối tượng so sánh để nỗ lực " Người Nhật làm được thì ta làm được" để đến ngày hôm nay có xe hơi, có điện thoại, điện tử sánh cùng với Nhật bản. Nhìn cảnh hàng ngàn CDV Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển VN mà cảm động, cũng không bất cứ người dân TQ nào nhìn chúng tôi với con mắt thiếu cảm tình, họ niềm nở, hỏi Du hoc sinh VN thì các bạn ấy đều nói người TQ đối xử với họ tốt, đa số các bạn đều có học bổng để học và cảm thấy hài lòng cho cuộc sống học tập ở đây.

    13. Những cổ động viên Việt Nam thật là cuồng nhiệt, trên sân tuy ở nơi xa xôi, họ luôn có số lượng áp đảo bất cứ cổ động viên nước nào. Đây không phải là tình yêu đơn thuần giành cho bóng đá, đó là tình yêu giành cho con người, cho tổ quốc.

    Về Sài gòn sau 1 tuần từ TQ.
    Và bạn muốn thắng ai, bạn phải nhìn đúng về người đó.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Xem phim người lớn cấm trẻ em, phim 18+ online hài ước cười vỡ bụng © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000