order now

Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Thái độ lễ độ nhân ngày tết

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Lễ độ và thành thật Thái độ lễ độ nhân ngày tết

    Bây giờ, trên internet người ta dạy đủ điều, mà nhiều bạn lớn đi làm rồi, lại còn làm trong lãnh vực viết lách, vốn phải giỏi sử dụng ngôn ngữ và đặc biệt phải giỏi xã giao nhưng không chịu khó học cách ăn nói giao tiếp. Nhiều bạn viết mail hay đề nghị một lời cộng tác đọc xong chỉ muốn đập bàn.

    Các bạn là sinh viên mới ra trường, tha thiết muốn cộng tác. Tôi nghĩ nhận bài lần đầu đọc vài lần xem nếu được sẽ chuyển, chứ một bài của SV mới ra trường lọt vào hộp thư mênh mông của báo mà CTV toàn bọn dị nhân siêu đẳng, lại trong thời điểm ai cũng tối mắt tối mũi với đủ thứ việc ntn chắc chắn không ai đủ kiên nhẫn đọc hết trả lời. Cũng tội.

    Các bạn gởi bài, ghi gọn lỏn: Gởi chị Xuân, nhờ chị xem giùm ạ.

    Thêm Kính gởi và cảm ơn vào, em nhé. Chúng ta chưa hề quen biết nhau để chấp nhận sự xuề xòa giữa bạn bè thân thiết. Còn những từ ngữ tôi nhắc em vốn là hình thức mặc định cho những bức thư trao đổi công việc giữa những người không quen biết.

    Em muốn bắt đầu nghề báo, là cái nghề đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt vì em phải tiếp xúc trực tiếp với vô số người khác nhau. Người ta lại chỉ có một khoảnh khắc để đánh giá em trước khi quyết định có tin tưởng em hay không, rồi mới trao cho em câu chuyện của mình, hoặc đá đít em khỏi nhà. Đầu tiên và luôn luôn, em cần lễ độ và thành thật.

    -Chào chị, em cần chị trao đổi thông tin về A, B, C...

    Chấm hết. Gọn lỏn. Đầy sự ra lệnh. Không một lời tự giới thiệu.

    Trong vô vàn người trên mạng xã hội, tôi chưa hân hạnh biết bạn là ai. Bạn cần thì mặc bạn, tại sao tôi phải quan tâm? Nhất là những thông tin bạn cần đều thuộc lĩnh vực nhạy cảm, liên quan đến bọn trẻ con chúng tôi đang bảo vệ. Bạn có thể giúp tụi nhỏ, nhưng làm sao tôi biết điều đó nếu bạn chỉ chỏng lỏn có vậy, như trên?

    Những bài học giao tiếp cơ bản luôn dạy đầu tiên bạn phải biết cái người đối diện cần, rồi mới đến cái bạn cần.

    Bạn nên viết: "Chào chị, em tên là Kem dâu trìu mến, em đang học/làm/nghiên cứu... về vấn đề này, tại Công ty/trường học/dự án Chocolate sữa, theo hướng A/B/C/D. Quan điểm của em là ABC. Em thấy chị có tư liệu/quan tâm đến việc này. Chị có thể giúp em tư liệu hoặc trao đổi để cùng làm tiếp về vấn đề này theo hướng XYZ hông chị? Em mong phản hồi của chị. Em cảm ơn chị."

    Giáo sư Trương Nguyện Thành, hiệu phó Đại học Hoa Sen có kể có khá nhiều em SV học giỏi, tốt nghiệp giỏi luôn nhưng ra trường đi khắp nơi không ai mướn. Một giám đốc nhân sự cho các công ty đa quốc gia kể chỉ qua một cái bắt tay anh đủ quyết định có tuyển người này hay không.

    Các em đang vấp những cái lỗi rất dễ sửa. Nhưng khi chưa sửa thì nó bít sạch lối của các em.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Xem phim người lớn cấm trẻ em, phim 18+ online hài ước cười vỡ bụng © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000