order now

Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Cuộc sống du học sinh sướng hay vô cùng khổ cực

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay

  • Giá trị sinh mệnh của mỗi người là như nhau, chúng ta đều có tư cách để nhận được những cơ hội khác trong đời! 

    Nhiều người sẽ lầm tưởng du học là sướng, là có những cuộc đi chơi thâu đêm suốt sáng mà không cần phải bận tâm về ngày mai, hay là khái niệm một tháng vào trường tầm một hai lần là được, nhưng thực chất thì phải dùng từ kiểu " cực như trâu " -.- để miêu tả khái quát về cuộc sống của du học sinh ở xứ Người.

    Với tôi, khái niệm đi du học lúc đấy đơn giản chỉ là khẳng định bản thân với mọi người, để vỗ ngực xưng tên tự hào rằng: "Ừ, tao là VGH, là đứa tốt nghiệp ở trường Đại học danh giá hàng đầu nước Mỹ mà chẳng phải ngửa tay xin gia đình một đồng nào".

    Vào cái ngày chia tay lớp, chia tay trường ở Hà Nội khi đã có sẵn ngày giờ lên máy bay, tôi vẫn nhớ bọn nó bảo với tôi rằng được sang Mỹ du học là nhất tôi rồi, có những cô nàng tóc vàng mắt xanh cao kiều chờ tôi bên đấy. Ở cái tuổi 17 ấy mà, tôi có rất nhiều thứ muốn làm, dĩ nhiên là không ai cũng muốn lao vào làm việc bán thời gian thay vì được thoải mái sống sung sướng, lúc đấy tôi vẫn luôn có tư tưởng rằng sang đấy chắc sẽ tốt hơn ở Việt Nam hay Bắc Kinh rất nhiều là đằng khác, thậm chí tôi còn lên cả kế hoạch thưởng thức cà phê sáng hoặc là tối tối sẽ đi chỗ này chỗ kia với những đứa bạn Tây mà tôi sẽ kết bạn.

    24 giờ sau, suy nghĩ viễn vong chính thức chấm dứt, đủ để tôi tự nhận thức rằng giấc mơ Mỹ tiến vốn không đẹp như tôi vẫn tưởng. Hoặc là nhà bạn siêu giàu để bạn có thể hưởng thụ trời Tây mà không cần phải động đến ngón tay, hoặc là bạn chịu được cực khổ đủ để gạt đi cái Tôi của bản thân mà tự lực cánh sinh ở nơi cách nhà bạn đúng nửa vòng Trái Đất.

    Là một ngày chỉ có thể ngủ ba, bốn tiếng đồng hồ, căn phòng nhỏ được thuê chỉ đặt vừa đủ chiếc giường đơn và một cái bàn, là nơi nghỉ chân tạm thời của tôi tầm vài tiếng trước khi lại bắt đầu một ngày mới. Với một cái laptop đơn giản được đặt trên bàn cùng vài chục quyển bao gồm Tích Phân, Giải Tích, Hình học, Lượng Giác và cuốn từ điển chuyên ngành đủ để tôi có thể qua môn của những năm đầu tiên tại Đại học. Cũng may là tôi vẫn luôn có hứng thú với Toán học đến tận bây giờ, nên vẫn có thể phân bổ được giữa việc học và những công việc part-time tạm thời.

    Công việc đầu tiên mà tôi có khi sang Boston, đó là làm thêm trong cửa hàng thức ăn nhanh, Mc Donald's, đến nỗi mà tận bây giờ tôi vẫn còn ngán mùi burger...Ngoài việc mặc những bộ đồ con gà to kềnh ra để nhảy nhót trong cửa tiệm, tôi còn vài nghề tay trái khác như làm gia sư kèm Toán cho bọn nhóc gần nhà, hay rửa chén trong những nhà hàng sang trọng khi được nghỉ giữa những học kì. Với đứa tính tình ương dở như tôi thì dĩ nhiên vẫn không thể tránh khỏi những lần bệnh "chó điên" tái phát nhưng vẫn phải kiềm lại mà tiếp tục công việc. Với khoảng thời gian 3,4 năm đầu tiên ấy, tôi đến giờ vẫn nhớ chính xác bản thân đã chuyển nhà bao nhiêu lần, vẫn với lối suy nghĩ phóng khoáng cho đến tận bây giờ mà tôi vẫn hay nói với những đứa bạn của tôi, tuổi trẻ mà, nhịn đói vài ngày cũng không sao đâu, cứ thoả sức đam mê, sống hết mình trọn vẹn như thể ngày mai là tận thế để sau này có cái để nhớ lại, để có thể tự hào kể lại với con cháu mình rằng, xưa bản thân đã oanh tạc tưng bừng như thế nào.

    Ở một khía cạnh khác, vẫn giữ nguyên cái suy nghĩ ỷ lại vào gia đình, mặc dù là thoải mái sung sướng ban ngày đến trường, tối về tụ họp học nhóm hoặc tổ chức tiệc ngủ với đám bạn thân, có chăng là làm những công việc nhẹ nhàng chẳng tốn sức lực là mấy, hoặc là vỏ bọc gia đình quá to để có thể đột phá mà tự lập, hoặc là không có ý nghĩ sẽ tự lập vì đã có hậu thuẫn rất lớn từ gia đình, cứ yên vị mà sống cho qua ngày, hưởng thụ những thứ tốt đẹp nhất của cuộc đời này.

    Tôi lại nằm ở khoảng giữa hai lối suy nghĩ đấy, là cứ ngoan ngoãn học theo ngành mà bố tôi mong muốn, hay là làm kẻ lang thang tự do tự tại vùng vẫy khắp thế giới. Nhưng suy cho cùng, tôi vẫn lựa chọn học kinh doanh, ngành mà tôi có thể áp dụng nhiều thuật Toán vào đấy, lại vừa làm hài lòng bố tôi. Giao dịch thành công, tôi mượn bố 500000$ để có thể nhập quốc tịch Mỹ theo diện EB-5. Tôi làm thêm chủ yếu là tích góp tiền trả lại bố trước khi ra trường, cũng là động lực để tôi cố gắng mà không ỷ lại vào gia đình. Để được trở thành kẻ lang thang, tôi luôn tự nhủ nhất định phải trả hết tiền mà bản thân đã mượn. Cứ thế những năm Đại học trôi qua nhanh chóng, hơn hai năm sau đó tôi Tốt nghiệp Đại học trước thời hạn, tích góp dc gần 300000 bao gồm cả những lần dùng chất xám để kiếm tiền hay những công việc chân tay từ nhẹ nhàng đến nặng nhọc. Kiếm tiền ở Mỹ không khó, có thể kiếm được gấp 3,4 lần ở Việt Nam nhưng vấn đề là bạn có thể chịu đựng gian nan cực khổ không, có thể một ngày ăn tạm những đồ ăn nhanh để cầm chừng, là vừa mới sáng sớm đây lại tối đến chẳng còn thấy đường nữa.

    Kỳ thực, trên cuộc đời này chẳng có mấy ai thực sự quan tâm chúng ta, nên muốn sống cho tốt, ta nên học cách đối đãi tử tế với bản thân mình trước.

    Hớt hải chạy một mình trên con đường đông đúc, hay thản nhiên rơi lệ nơi hè phố vốn là điều không nên. Khi tâm tình không tốt, nếu không thể tìm được tri kỷ tâm sự, hãy giãi bày tâm sự của mình trên trang giấy, chứ không nên phơi bày ruột gan trước mặt bàn dân thiên hạ.

    Bởi suy cho cùng, trên thế giới này, người có thể chân thành cảm thông với bạn vốn dĩ không nhiều. Vì vậy, đừng vội vàng để những người không mấy thân quen nhìn thấu cảm xúc của bạn.

    Quyết định là ở bạn, là an nhàn hưởng thụ cuộc sống mà số phận đã được an bày trước cả lúc bạn sinh ra, hay mạnh dạn vứt bỏ tất cả để bắt đầu có thể bắt đầu bước đi bằng chính đôi chân của bạn.
    Chúng ta ở đây để có một cuộc sống đầy đủ.

    "Thất bại thực sự là gì? Thất bại thực sự là khi bạn dừng tiến về phía trước."
    --
    bán thuốc chống xuất tinh sớm, yếu sinh lý tại shoptinhyeu . VN và thuoc115 . com

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Xem phim người lớn cấm trẻ em, phim 18+ online hài ước cười vỡ bụng © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000